Thượng Nghị sĩ Mỹ Thách thức Zuckerberg: “Cho cơ hội thuê nhân lực Mỹ”

mark-zuckerberg-facebook-86

Facebook CEO Mark Zuckerberg waits for Japanese Prime Minister Yoshihiko Noda in front of a monitor displaying a Facebook page of the Prime Minister’s Office of Japan, before a meeting at the latter’s official residence in Tokyo March 29, 2012.

Thượng nghị sĩ Jeff Sessions (R-Alabama) đã có một số lời nói nặng nề đối với người sáng lập ra Facebook Mark Zuckerberg trong bài phát biểu mà ông ta đã đưa ra trước Thượng viện vào tối thứ tư và nó được đăng trên tạp chí The National Review vào ngày thứ năm.

Bài phát biểu được cho là nằm trong những kế hoạch của tổng thống Mỹ Barack Obama về hành động điều chỉnh tiềm năng rằng sẽ  ân xá cho cho một và người nhập cư bất hợp pháp đến cuộc họp giữa các quan chức Nhà Trắng và “các công ty mạnh nhất thế giới và cuộc vận động hành lang nhập cư và các nhà hoạt động những người nghĩ rằng kiểm soát biên giới là dành cho những người thiểu số”. Ông Sessions cho rằng Zuckerberg như là một người lãnh đạo trong giới kinh doanh ủng hộ nhập cư.

“Zuckerberg – người đã trở thành người phát ngôn dẫn đầu cho việc mở rộng tiếp nhận nguồn lao động nước ngoài – đã chống lại dự luật nhập cư của những người ủng hộ Dân chủ chúng tôi,” Ông Sessions nói. “Một trong những điều củadự luật đã được tăng gấp đôi nguồn cung có mức lương thấp của những lao động nước ngoài mang vào nước Mỹ làm việc cho các công ty như là Facebook.”

Ông Sessions nhấn mạnh vào nhóm vận động phi lợi nhuận ủng hộ nhập cư FWD của Zuckerbreg. Họ như là bằng chứng cho những ảnh hưởng của các chính sách của người sáng lập Facebook. Ông ta cũng đã lưu ý trong một báo cáo của Business Insider từ năm ngoái mô tả cách Zuckerberg mang bốn thuộc tính khu vực xung quanh nhà ông ta cho sự riêng tư.

“Bậc thầy của thế giới rất thích những đường biên giới mở miễn là những đường biên giới mở đó không ảnh hưởng đến hợp chất cổng của họ và khu vực tháo hàng rào” Sessions nói đùa.

“Well, the ‘masters of the universe’ are very fond of open borders as long as these open borders don’t extend to their gated compounds and fenced-off estates,” Sessions quipped.

Sessions argued tech industry executives have falsely claimed there is a shortage of the educated workers they need to operate here in the country. He specifically challenged Zuckerberg, who he noted “just turned 30” and “is worth about $30 billion,” to hire more American workers.

“I would pose a question to Mr. Zuckerberg. I read in the news that Facebook is now worth more than $200 billion. Is that not enough money to hire American workers for a change?” said Sessions. “Your company now employs roughly 7,000 people. Let’s say you want to expand your workforce 10 percent, or hire another 700 workers. Are you claiming you can’t find 700 Americans who would take these jobs if you paid a good wage and decent benefits?”

Sessions also suggested Zuckerberg wasn’t doing enough to hire American workers laid off by other companies.

“Let me just say one more thing: Facebook has 7,000 workers. Microsoft just laid off 18,000. Why doesn’t Mr. Zuckerberg call his friend Mr. (Bill) Gates and say: Look, I have to hire a few hundred people; do you have any résumés you can send over here?” Sessions said. “Maybe I will not have to take somebody from a foreign country for a job an unemployed U.S. citizen might take.”

Read Sessions’ entire speech here.

Read more: http://www.businessinsider.com/senator-challenges-zuckerberg-hire-american-workers-2014-9#ixzz3D49fR5Na

Leave a comment